CHỌN HƯỚNG LẮP ĐẶT ĐIỀU HÒA TỐT CHO SỨC KHỎE

Vị trí lắp đặt máy điều hòa trong phòng ngủ là cực kỳ quan trọng, bởi nó sẽ ảnh thưởng trực tiếp tới sử khỏe của bạn, đặc biệt là có trẻ nhỏ. Vậy nên, đừng tiếc mấy phút đồng hồ để nghiên cứu hướng lắp đặt điều hòa hợp lý nhất cho phòng ngủ nhà mình.
lannnnaj
 


1. Những kĩ thuật lắp đặt điều hòa cần phải biết

Trước khi nghĩ tới việc chọn vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, bạn phải chọn một loại điều hòa có công suất phù hợp với diện tích không gian phòng ngủ nhà mình để tối ưu cả chi phí và nguồn năng lượng.

Sau khi chọn được công suất điều hòa, bạn chọn các hãng điều hòa tốt nhất hiện nay như: Samsung, Toshiba, Panasonic, Daikin… cái này tùy thuộc vào túi tiền của bạn.

2. Ví trí không nên lắp đặt điều hòa

Vị trí lắp đặt máy điều hòa trong phòng ngủ phải đảm bảo phân phối hơi lạnh đều ra khắp phòng, tránh tính trạng chỗ thì rất mát chỗ thì nóng không đồng đều. Tại sao vậy? Bởi đơn giản là khi chúng ta ngủ, hệ thống hô hấp có sức đề kháng yếu đi, hơi lạnh không đều rất dễ gây ra bệnh viêm đường hô hấp. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp bị viêm đường hô hấp năng do điều hòa đặt không đúng vị trí trong suốt thời gian dài.

Cần chú ý tới hướng gió của điều hòa thổi để có thể điều chỉnh vị trí lắp.

Không nên lắp điều hòa ở những nơi: ngay trên nóc tủ quần áo, tủ lạnh, trên ti vi … vì những thiết bị này thường tỏa ra nhiệt lượng cao -> điều hòa hoạt động hết công suất để làm mát không khí.

lppp


3. Không nên lắp điều hòa sát với giường ngủ

Vị trí  lắp đặt máy điều hòa  tốt nhất là bên trái hoặc bên phải cửa ra vào, đừng để hơi lạnh thổi thẳng vào gường ngủ. Đây là 2 vị trí lý tưởng nhất vừa tốt cho điều hòa hoạt động vừa đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng không kém đó là không nên sử dụng công suất điều hòa quá cao, chỉ nên dùng ở mức trung bình, đủ mát.

4. Chọn vị trí lắp dàn nóng

Trong khi dàn lạnh được lắp đặt trong nhà thì dàn nóng được lắp đặt ngoài trời để thổi hơi nóng ra. Việc lựa chọn được vị trí lắp đặt dàn nóng không hề đơn giản nó vừa ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng điều hòa và cả yếu tố thẩm mỹ đồng thời hỗ trợ tốt việc vệ sinh và bảo dưỡng sửa chữa điều hòa khi gặp sự cố bất thường. Trên thực tế nhiều người do không tính toán trước nên gặp rất nhiều khó khăn khi chọn vị trí lắp điều hòa mà cụ thể là vị trí lắp dàn nóng. Khi lắp đặt dàn nóng cần lựa chọn vị trí phù hợp sao cho:

Vị trí lắp đặt dàn nóng phải đảm bảo khoảng cách và chênh lệch độ cao giữa dàn nóng và dàn lạnh nằm trong giới hạn cho phép để nâng cao hiệu suất hoạt động của điều hòa.

  1. Dàn nóng phải được bố trí ở vị trí thông thoáng, dễ giải nhiệt vì nhiệt độ môi trường tại dàn nóng càng thấp thì hiệu suất máy càng cao.
  2. Dàn nóng nên được bố trí ở vị trí dễ bảo trì, sửa chữa đồng thời không được phủ kín dàn nóng để đảm bảo nhiệt tỏa một cách tốt nhất.
  3. Không để vật cản trước dàn nóng.
  4. Đặt dàn nóng ở vị trí thông thoáng để đảm bảo nhiệt được tỏa ra tốt nhất.
  5. Đặt dàn nóng ở vị trí thông thoáng để đảm bảo nhiệt được tỏa ra tốt nhất.

Lựa chọn vị trí thoát nước

Do chưa có hiểu biết nhiều về điều hòa nên người sử dụng không mấy quan tâm tới vấn đề thoát nước của điều hòa.

Khi không khí được làm lạnh tại dàn lạnh thì hơi nước ngưng tụ và hóa lỏng tại dàn lạnh, do đó cần phải có đường ống dẫn nước chảy ra từ dàn lạnh để đảm bảo nước không thấm vào tường hay rơi xuống nền nhà.

Vị trí lắp đặt điều hòa hiệu quả là khi đường ống thoát nước phải được lắp có độ nghiêng đảm bảo nước có thể thoát ra từ dàn lạnh một cách hiệu quả. Nếu không chọn vị trí thiết kế đường ống thoát nước từ trước thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong lắp đặt ảnh hưởng tới việc thoát nước cũng như yếu tố thẩm mỹ. Bởi vì nước thoát ra là nước lạnh nên đường ống thoát nước phải được bọc bằng lớp bảo ôn để tránh hiện tượng ngưng tụ khiến cho tường dễ nấm mốc.

Vị trí lắp đặt dàn nóng tốt nhất là ở ban công, còn vị trí lắp dặt dàn lạnh là mặt trong tường phòng tiếp xúc với ban công. Khoảng cách và chiều cao rất thuận tiện đồng thời đảm bảo nước thoát điều hoà từ dàn lạnh sẽ đi xuyên tường ra ngoài ban công, đấu nối vào hệ thống thoát nước theo trục đứng.

Trên đây là kinh nghiệm cho việc lắp điều hòa trong phòng ngủ để đảm bảo sức khỏe tốt cho người sử dụng. Hy vọng bạn sẽ vận dụng nó khi tháo lắp điều hòa trong phòng ngủ nhà mình. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe. Đừng quên gọi chúng tôi nếu cần hỗ trợ.
 

 
Đánh Giá Dịch Vụ
review image
Tên Dịch Vụ
CHỌN HƯỚNG LẮP ĐẶT ĐIỀU HÒA TỐT CHO SỨC KHỎE
Tác Giả
Ngày Đăng
Chất Lượng
1star1star1star1star1star Based on 1 Review(s)
ĐỐI TÁC – KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây